Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm đánh bay nỗi lo nám da tuổi dậy thì

19:01

Nám da tàn nhang có thể tấn công làn da ở bất cứ độ tuổi nào. Nám da do lão hóa da hay xảy ra tại độ tuổi trung niên là hiện tượng xảy ra khá nhiều. Nhưng với hiện tượng nám da tuổi dậy thì thì thực sự rất hiếm. Vậy nếu gặp phải tình trạng này bạn nên đối phó với chúng như thế nào? Đừng nên quá lo lắng hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây để tìm ra phương pháp thích hợp nhé!

Nám da tuổi dậy thì? đâu là giải pháp điều trị
Nám da tuổi dậy thì? đâu là giải pháp điều trị
Những thay đổi nội tiết tố mạnh mẽ trong tuổi dậy thì mang tới những xáo trộn về tâm sinh lý cũng như làm gia tăng các hắc sắc tố Melanin khiến làn da dễ xuất hiện các vết thâm nám. Hơn nữa với những trường hợp nám da bẩm sinh, các chân nám hình thành từ khi còn nhỏ, đến thời điểm tuổi dậy thì nám da phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Để khắc phục tình trạng này các bạn tuổi teen hãy thực hiện đúng những lưu ý dưới đây nhé!
arrow Giữ cho làn da luôn sạch sẽ
Đây là nguyên tắc chăm sóc da khởi đầu cho mọi loại da. Để có một làn da láng mịn không tì vết thì đây là bước đầu tiên bạn cần phải thực hiện. Bởi lẽ nám da rất khó hình thành trên một làn da sạch sẽ khô ráo, thoáng mát. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt bằng khăn mặt mềm 2 lần. Hoặc có thể sử dụng sữa rửa mặt, nhưng bạn nên chọn loại sửa rửa mặt có độ kích ứng thấp tránh ảnh hưởng quá nhiều tới làn da. Thời điểm cần thiết để rửa mặt nhất chính là sau khi đi ra ngoài về.
nám da tuổi dậy thì
Giữ cho da mặt luôn sạch sẽ là điều đầu tiên bạn nên chú ý
arrow Trị mụn đúng cách 
Nghe chừng có vẻ như thiếu liên quan tới việc nám da tuổi dậy thì. Nhưng đây thực sự là vấn đề đáng quan tâm bởi khi bạn trị mụn không đúng cách, các vết mụn dễ bị bội nhiễm để lại những vết thâm nám sâu đậm trên da nhiều hơn, da mặt dễ bị nám hơn. Tránh việc tự ý bóp mụn, nặn mụn hay sờ quá nhiều vào mụn khiến chúng thêm thâm đỏ. Nên làm sạch sau đó chọn các loại kem trị mụn chuyên dụng hoặc cách trị mụn tự nhiên.
arrow Đừng quên kem chống nắng khi ra đường 
Một trong những nguyên nhân gây ra nám da chính là sự gia tăng của các hắc sắc tố Melanin do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài việc che chắn khi ra ngoài đường bạn nên bổ sung thêm các loại kem chống nắng bôi ngoài da. Nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 20 phút. Kem chống nắng với chỉ số SPF thích hợp sẽ đóng vai trò như một chiếc áo giáp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím.
Bôi kem chống nắng đúng cách trước khi ra đường
Bôi kem chống nắng đúng cách trước khi ra đường
 arrow Chế độ chăm sóc da phù hợp
Làn da trong thời kỳ này rất nhạy cảm, để giảm bớt nám da chúng ta cần có những biện pháp bổ sung thêm chất dinh dưỡng để làn da được khỏe mạnh hơn. Ngoài việc bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin, nhiều khoáng chất như rau xanh, hoa quả... các bạn nên chú ý cả những chất khác như đạm, đường, chất béo để có thể đảm bảo dinh dưỡng nuôi lớn cơ thể khi dậy thì.
Đắp các loại mặt nạ dưỡng da như sữa chua, sữa tươi, hay quả cà chua... đều giúp da mềm mại. Lượng vitamin khoáng chất được thẩm thấu vào trong da, nuôi dưỡng da mềm mại, hạn chế việc hình thành tàn nhang nám da tuổi dậy thì.
arrow Lựa chọn phương pháp trị nám da phù hợp
Nám tàn nhang tuổi dậy thì thường chỉ xuất hiện một thời gian ngắn sau khi quá trình phát triển cơ thể kết thúc sẽ dừng lại. Tuy nhiên nếu bạn thấy những vết thâm nám trên da của mình không có dấu hiệu giảm bớt thì tốt hơn hết nên lựa chọn giải pháp điều trị thích hợp.
Laser Toning có thể trị thành công tàn nhang cho nhiều trường hợp
Laser Toning có thể trị thành công tàn nhang cho nhiều trường hợp
Laser Toning - là một trong những công nghệ trị nám da hiện đại được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Với các bước sóng dài ngắn khác nhau, bước sóng dài 1064nm ăn sâu vào bên trong lớp hạ bì phá vỡ cấu trúc của các hắc sắc tố gây nám da và đào thải chúng ra bên ngoài theo cơ chế tự nhiên của hệ thống bạch huyết một cách triệt để và an toàn. Bước sóng ngắn làm nhiệm vụ phá vỡ nốt những hắc sắc tố nám da ở bên ngoài da.
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là cơ sở đầu tiên ứng dụng công nghệ trị nám Laser Toning, không chỉ với nám da tuổi dậy thì mà còn rất nhiều trường hợp nám da khác đều được điều trị nhanh chóng triệt để. Nếu bạn có nhu cầu trị nám da hãy tới trực tiếp BVTM Kangnam để được các bác sĩ thăm khám miễn phí.
THAM KHẢO THÊM
Bác sĩ tư vấn 24/7: 19006450
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer