Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Có chữa lệch VÁCH NGĂN mũi không cần phẫu thuật không

19:42

Bạn bị lệch vách ngăn mũi gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như gây nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ hô hấp. Bạn muốn chữa lệch, vẹo vách ngăn mũi nhưng không muốn phẫu thuật. Cùng tham khảo một số phương pháp sau đây.

Có chữa lệch VÁCH NGĂN mũi không cần phẫu thuật không
Vách ngăn mũi là một vách ở giữa mũi chia mũi thành 2 hố mũi ở hai bên. Vách ngăn bao gồm mảnh thẳng của xương sàng, xương lá mía ở phía sau và sụn tứ giác ở phía trước. Lúc mới sinh ra vách ngăn là vách thẳng, nhưng dần dần theo thời gian, do sự phát triển của sụn và các xương một số trường hợp vách ngăn trở nên vẹo hoặc tạo thành gai, hoặc tạo thành mào ở một hoặc hai bên của vách ngăn.

tich Chữa lệch vách ngăn mũi không cần phẫu thuật

1. Bài tập nắn chỉnh cho mũi
Chữa lệch vách ngăn mũi không cần phẫu thuật
Chữa lệch vách ngăn mũi không cần phẫu thuật không nhẹ nhàng, không gây đau đớn
Bệnh lệch vẹo vách ngăn mũi rất phổ biến, một số trường hợp bác sĩ chỉ định bạn tập luyện, "uốn nắn" cho vách ngăn hằng ngày. Cách này rất đơn giản, nhẹ nhàng nhưng yêu cầu cần kiên trì thực hiện. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ người khác làm giúp mình. Cách làm như sau:
- Bước 1: Ngồi thẳng lưng, hai mắt nhìn thẳng, giữ khuôn mặt trong tư thế thả lỏng.
- Bước 2: Dùng hai đầu ngòn tay cái, ấn nhẹ vào dọc hai bên cánh mũi
- Bước 3: Nhẹ nhàng di chuyển hai đầu ngón tay xuôi xuống đầu mũi.
- Bước 4: Thực hiện đều đặn 3 phút mỗi hiệp sau đó nghỉ khoảng 1 phút. Mỗi ngày nên làm 3 - 4 hiệp để có kết quả chữa lệch vách ngăn mũi cao nhất.

2. Chữa lệch vách ngăn mũi bằng động tác massage đơn giản

Chữa lệch vách ngăn mũi bằng động tác massage đơn giản
Massage đúng cách để chỉnh vách ngăn bị lệch
- Bước 1: Bạn hãy đánh dấu và ghi nhớ điểm vách ngăn mũi bị lệch.
- Bước 2: Dùng hai đầu ngón tay bóp chặt trên sống mũi tại điểm gần hốc mắt.
- Bước 3: Dịch chuyển đồng thời nắn nhẹ nhàng xuôi từ dọc theo hai bên cánh mũi. Dừng lại ở điểm vách ngăn mũi bị lệch, xoa nắn lâu hơn.
Hãy dành 5 phút mỗi ngày cho cách chữa lệch vách ngăn mũi không cần phẫu thuật này. Sau một thời gian, dáng mũi sẽ được cải thiện đáng kể.
3. Đẩy sống mũi
Chữa lệch vách ngăn mũi bằng cách kéo sống mũi
Chữa lệch vách ngăn mũi bằng cách kéo sống mũi
Theo kinh nghiệm của những phụ nữ có bệnh vẹo vách ngăn mũi, nếu thường xuyên kéo đẩy sống mũi cũng có thể cải thiện phần nào tình trạng này. Bạn cần xác định, vách ngăn mũi của mình đang bị lệch về hướng nào. Đặt hai đầu ngón tay của mình lên sống mũi. Nếu mũi bạn bị lệch về phải, bạn kéo nhẹ nhàng sống mũi về bên trái và làm tương tự với trường hợp còn lại.
Cách chữa lệch vách ngăn mũi này thực hiện tần suất như sau: bạn làm 15 lần mỗi nhịp, thả lỏng khoảng 5 giây sau đó tiếp tục. Kéo mũi khoảng 4 - 5 hiệp một lần, 3 - 4 lần mỗi ngày.

tich Chữa lệch vách ngăn mũi và lời khuyên của chuyên gia

Screenshot_5Theo bác sĩ Trần Nguyên Giáp - Chuyên gia Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: "Với những trường hợp lệch vẹo vách ngăn ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng cách nắn chỉnh hoặc tập cho mũi mỗi ngày. Tuy nhiên để khắc phục hoàn toàn khuyết điểm này, giúp mũi đẹp tự nhiên nhất, bạn nên thăm khám tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín để xem có cần phẫu thuật không".
Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi thực chất là một tiểu phẫu nhẹ nhàng. Trường hợp sụn vách ngăn quá dài ở mặt đáy làm cho sụn cong vẹo thì cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn. Nếu phần của sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong thì tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần sụn đó đi. Hoặc nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo.
Chữa lệch vách ngăn mũi và lời khuyên của chuyên gia
Kết quả chữa vẹo lệch vách ngăn tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam
Để có cách chữa lệch vách ngăn mũi phù hợp nhất, bạn nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Tổng đài 19006450 hoặc click đăng ký tư vấn để được giải đáp.
THAM KHẢO THÊM:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer