Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?

21:58

Câu hỏi: Em muốn hỏi xem vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không ạ? Lần trước bị cúm lâu quá em đi khám thì bác sĩ bảo em bị vẹo vách ngăn bảo cái này nếu có điều kiện phẫu thuật sẽ tốt hơn. Phẫu thuật vẹo vách ngăn tiến hành như thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp. (Trần Thị Phương Anh - Thanh Hóa).

Trả lời:
Phương Anh thân mến!
Vẹo vách ngăn mũi là một trong những bệnh lý rất phổ biến, có thể do di truyền hoặc chấn thương, tùy từng mức độ vẹo mà gây ra những ảnh hưởng khác nhau tới hoạt động của cơ thể.

Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?

Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?
Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm
Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?
Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi và chia đôi hốc mũi, nó được cấu tạo gồm phần sụn, xương, có chiều dài độ 8 cm, đi từ tiền đình mũi đến vòm mũi họng. Thông thường phần vách ngăn nằm thẳng, chia mũi thành hai phần mũi trái và mũi phải. Một số trường hợp mũi bị lệch, vẹo vách ngăn hình chữ C hoặc lệch ở thể nặng cong theo hình chữ S.
- Là nguyên nhân của chứng nghẹt mũi, viêm xoang, viêm đường hô hấp trên
Người bị lệch, vẹo vách ngăn thường thấy bị ngạt mũi, có thể ngạt 1 bên hoặc cả hai bên tùy theo từng mức độ lệch. Vẹo vách ngăn còn làm chảy dịch nhày xuống mũi sau về phía miệng, làm cho người bệnh khó hoặc không xì mũi ra được, đây cũng là nguyên nhân dễ làm họ nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, lâu ngày dẫn đến chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nếu bị cảm cúm thường kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày.
- Vẹo vách ngăn kéo theo bệnh đau nửa đầu
Vẹo vách ngăn mũi là nguyên nhân của nhiều bệnh lý
Vẹo vách ngăn mũi là nguyên nhân của nhiều bệnh lý
Các cuộc nghiên cứu về vấn đề vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không gần đây đã chỉ ra rằng, vẹo vách ngăn là một trong những tác nhân gây chứng đau nửa đầu ở nhiều người. Triệu chứng thường là đau sâu ở giữa hai hố mắt, lan về phía sau đầu (vùng chẩm) thường đau nửa bên đầu, nhưng cũng có khi đau cả hai bên, đau âm ỉ suốt ngày.
- Kéo theo chứng ngủ ngáy, mất ngủ, giảm khả năng của khướu giác
Lệch vẹo vách ngăn khiến nhiều người khó thở đặc biệt khi thở bằng mũi nên muốn ngủ nhiều người phải thở bằng miệng. Một bộ phận không nhỏ những người bị lệch vẹo vách ngăn có chứng ngủ ngáy và đa phần khướu giác không được nhạy cảm.
- Ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ
vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không
Vẹo vách ngăn khiến mũi bị lệch, mất cân đối
Vách ngăn thẳng phần sống mũi phía trên mới thẳng còn vách ngăn lệch vẹo thì phần sống mũi cũng có thể bị lệch vẹo theo. Khi còn nhỏ vẹo vách ngăn không thể hiện rõ nhưng càng lớn, khi hệ thống xương, sụn phát triển thì vẹo vách ngăn càng trở nên rõ rệt hơn, khiến nhiều người thấy mất tự tin trong giao tiếp.

Phẫu thuật chỉnh vẹo vách ngăn mũi tiến hành như thế nào?

Hy vọng qua những thông tin trên đây, bạn có thể phần nào hiểu được vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không. Hiện nay với phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa khuyết điểm này, tránh những bệnh lý về đường hô hấp có thể mắc phải đồng thời có chiếc mũi cân thẳng như ý muốn.
Phẫu thuật chỉnh vẹo vách ngăn mũi tiến hành như thế nào?Kết quả chỉnh sửa vẹo vách ngăn mũi tại Kangnam
Kết quả chỉnh sửa vẹo vách ngăn mũi tại Kangnam
- Nếu sụn vách ngăn quá dài ở mặt đáy làm cho sụn cong vẹo thì cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn.
- Nếu một phần nào đó của sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong sang một bên thì phẫu thuật cắt bỏ một phần sụn.
- Nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo.
Quá trình phẫu thuật tiến hành trong khoảng 120 - 150, bạn sẽ được thấy kết quả thẩm mỹ trước khi phẫu thuật qua kỹ thuật và thiết bị chỉnh sửa 3D. Nếu còn băn khoăn vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không, bạn có thể đến thăm khám trực tiếp tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Bạn cũng có thể liên hệ Tổng đài 19006450 hoặc click đăng ký tư vấn để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer