Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Không còn lo mụn giai đoạn tuổi 40 (thời kỳ tiền mãn kinh)

Giai đoạn tuổi ngoài 40 chị em phụ nữ đã không còn quá vương vấn tới những nỗi lo về mụn. Thay vào đó là những mối quan tâm khác cho cuộc sống. Tuy vậy, thì nếu bạn thực sự đang quan tâm thì đây có lẽ là bài viết hữu ích dành cho bạn.

Tìm hiểu thêm: cách trị mụn cho bà bầu
Với độ tuổi này, mụn không còn là vấn đề phổ biến. Tuy nhiên do sự thay đổi nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh mà mụn vẫn có thể xuất hiện hàng tháng. Estrogen giúp điều hòa các tuyến bã nhờn cũng bị suy giảm dần trong độ tuổi này dẫn đến tình trạng mụn nhẹ.
Cách giải quyết chuẩn nhất: Nếu bạn thường xuyên bị mụn mỗi lần đến tháng, hãy sử dụng thuốc trị mụn với các vùng da hay xuất hiện mụn từ 3 ngày trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và tiếp tục sử dụng trong kỳ.
Bạn cũng có thể cân nhắc các biện pháp khác như tiêm cortisone hoặc chườm đá, bôi kem có chứa hydrocortisone để giảm tình trạng viêm sưng, không nên nặn mụn vì làn da ở tuổi này lâu lành vết thương hơn và có thể để lại sẹo thâm. Retinol đang dần trở nên phổ biến vì chúng được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm mờ và giảm các nếp nhăn, đốm nâu, lỗ chân lông to, mụn. Tuy nhiên với những trường hợp mụn viêm và đỏ, retinol không hẳn đã phù hợp mà bạn nên dùng các loại serum có chứa axit salicylic để làm sạch các lỗ chân lông và giảm mụn viêm.
Lưu ý tuyệt đối cho giai đoạn tuổi 40 này nhé
Bạn thực sự không nên nặn mụn. Ở độ tuổi này, độ đàn hồi cũng như tái tạo da không còn tốt như những độ tuổi trước. Chính vì vậy, khi nặn mụn sẽ dễ để lại sẹo thâm, ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới làn da của bạn đấy.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các công nghệ điều trị mụn hiện đại. Bởi ở giai đoạn này bạn thực sự đã có tiềm lưc về kinh tế, hoàn toàn có thể tự mình chi trả những chi phí cho làm đẹp và đây là giải pháp tốt nhất giúp da bạn nhanh chóng hồi phục trở lại.
Nguồn: http://thammyvienhanoi.org/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer