Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Nâng mũi xong bao lâu mới được rửa mặt?

03:00

Em muốn đi nâng mũi nhưng còn chút thắc mắc nhỏ là không biết sau nâng mũi sline xong bao lâu mới rửa mặt được? Có cần phải chú ý gì nữa không ? Em cảm ơn. (Mai Phương, 22 tuổi)


Bác sỹ BVTM Kangnam trả lời:

Chào bạn Phương, rất vui khi được bạn quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục hỏi đáp tại BVTM Kangnam

Khi vừa thực hiện xong phẫu thuật nâng mũi, một trong những điều bạn cần tránh là không nên làm cho vùng mũi bị ướt vì như vậy sẽ ảnh hưởng và làm vết thương lâu lành hơn, thậm chí có thể bị nhiễm trùng hoặc vết thương không khô. Do đó, bạn cần chú ý khoảng 1 tuần đầu nên tránh rửa mặt với nước, nếu cần vệ sinh vùng mặt thì chỉ nên dùng khăn ẩm vắt khô lau nhẹ nhàng lên mặt và vùng quanh mũi, chú ý không chà mạnh vào vùng mũi mới phẫu thuật vì như vậy dễ gây ảnh hưởng đến dáng mũi do lúc này mũi chưa được định hình vững chắc nhất.

Sau một tuần đến 10 ngày bạn phải đến bệnh viện thẩm mỹ để cắt chỉ, khi đó bác sỹ sẽ xem xét vết thương hoàn toàn khô và lành hẳn thì bạn mới có thể rửa mặt bằng nước. Nhưng cũng tránh không được dùng khăn ướt chà mạnh vào vùng mũi để đảm bảo duy trì được dáng mũi đẹp bền vững.
Ngoài ra trong khoảng 1 tháng đầu bạn cũng nên chú ý một vài điều để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn:

– Không nên ăn thịt bò, rau muống, xôi nếp, hải sản vì các loại thực phẩm này dễ gây sẹo lồi.

– Hạn chế tối đa việc sờ nắn hay đụng chạm vùng mũi, đối với bạn bị cận thị thì không nên đeo kính trong 1 tháng đầu tiên sau phẫu thuật.

– Tránh vận động mạnh , chơi thể thao như bơi lội, chạy dài…hoặc làm việc quá sức.

– Bạn cũng nên sắp xếp công việc và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

Mong rằng với những chia sẽ trên sẽ giúp Phương tránh được các sự cố ngoài ý muốn và chăm sóc chiếc mũi tốt nhất cho dáng mũi sau phẫu thuật bền đẹp vĩnh viễn. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với BVTM Kangnam qua số điện thoại: 1900 6466 để được tư vấn cặn kẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer